A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Blog của ông Trump không ‘hút view’ như tài khoản mạng xã hội

Dữ liệu thống kê mức độ tương tác của cư dân mạng với trang web cá nhân mới lập được một tuần của ông Trump cho thấy trang này không tạo ảnh hưởng lớn như tài khoản mạng xã hội.

Blog của ông Trump không ‘hút view’ như tài khoản mạng xã hội - Ảnh 1.

Ông Trump rảo bước trên thảm cỏ phía nam Nhà Trắng sau khi rời chiếc trực thăng Marine One ngày 21-10-2020 - Ảnh: AP

Theo đài NBC News, bốn tháng sau khi cựu Tổng thống Donald Trump bị đình chỉ hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội chính như Twitter, Facebook, Instagram,… thứ ba tuần trước (5-5) ông Trump tái xuất với trang web cá nhân (blog) có tên "From the Desk of Donald J. Trump" (Từ bàn làm việc của Donald Trump J. Trump) tại địa chỉ donaldjtrump.com.

Tới nay, 11-5 giờ Mỹ, một tuần sau khi ra mắt, các dữ liệu thống kê về hoạt động tương tác với trang blog này cho thấy mọi sự có vẻ không suôn sẻ như mong muốn của ông Trump.

Theo thống kê của công ty chuyên phân tích dữ liệu mạng xã hội BuzzSumo, blog của cựu tổng thống đã thu hút lượng người xem ít hơn rất nhiều so với các tài khoản mạng xã hội một thời "làm mưa làm gió" của ông.

Các dữ liệu cho thấy mặc dù ông Trump vẫn là một thế lực chính trị có tầm ảnh hưởng, song mức độ ảnh hưởng của ông sẽ vẫn lệ thuộc nhiều vào việc ông có thể trở lại những nền tảng như Facebook, Twitter và YouTube hay không.

Trang Desk of Donald J. Trump có những hạn chế, chẳng hạn người dùng không thể bình luận hay tương tác vào các post đó trước khi họ chia sẻ chúng lên các nền tảng khác. Rất ít người đã làm điều này.

Theo đó, blog mới của ông Trump tính tới ngày 11-5 đã thu hút hơn 212.000 lượt tương tác (như like, share, comment…) sau khi được chia sẻ lại trên các nền tảng như Facebook, Twitter, Pinterest và Reddit.

Để so sánh, trước khi bị chặn tài khoản, mỗi tweet của ông Trump được "like" và tweet lại hàng trăm ngàn lần.

Các nội dung đăng lên blog của ông Trump cũng sẽ được gửi qua email ở dạng như các thông cáo của cựu tổng thống gửi tới những người ủng hộ ông.

Ở một phương diện nào đó, kết quả này cũng cho thấy "uy lực" của các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Facebook tác động lên tầm ảnh hưởng của một người nổi tiếng như thế nào.

Trên thực tế, các lệnh chặn tài khoản trên mạng xã hội của ông Trump đã ngăn không cho ông trao đổi với cả trăm triệu người dùng, trong đó có 88 triệu người theo dõi trên Twitter, 32 triệu trên Facebook và 24 triệu trên Instagram.

Trên YouTube, ông Trump chỉ có khoảng 3 triệu tài khoản đăng ký theo dõi, song các video của ông thường thu hút hàng triệu lượt xem.


Tác giả: ĐỖ DƯƠNG
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Dự báo thời tiết

Trang tin điện tử tổng hợp về 

Tin tức Tài chính trong nước và quốc tế

Giấy phép hoạt động số 4171/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 30/08/2019

Giấy phép sửa đổi số 3928/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 02/12/2020

Chịu trách nhiệm nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp: 

Giám đốc - Nguyễn Thanh Hà

ĐT: 024 62541423

Công ty TNHH Carvill Việt Nam

Tầng 5, Tòa nhà VIT Tower 519 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, 

Quận Ba Đình, Hà Nội

Email: carvillvn.info@gmail.com

Website: http://carvill-vietnam.com

Báo giá quảng cáo